Một số điều cần lưu ý khi mua bếp gas âm

Với những ưu điểm như thiết kế đẹp, tiết kiệm không gian nhà bếp, dễ dàng vệ sinh, nhu cầu mua bếp gas âm ngày càng trở nên phổ biến trong giới chị em nội trợ. Sau đây là một số tiêu chí mà bạn cần quan tâm để có thể chọn mua được một chiếc bếp gas âm ưng ý nhất.

Cách sử dụng bếp gas mini an toàn

3 nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn

Khả năng tài chính

Trước khi tìm mua bếp gas âm, bạn cần cân nhắc kỹ về khả năng tài chính của gia đình mình để chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền. Bếp gas âm nhập khẩu như Taka, Rinnai, Faber,… có chất lượng rất tốt nhưng đi kèm với đó là mức giá cũng đắt hơn so với các sản phẩm bếp được sản xuất trong nước.

Chú ý tới khả năng tài chính
Chú ý tới khả năng tài chính

Hệ thống đánh lửa

Hệ thống đánh lửa của bếp gas âm có hai loại là sử dụng điện và pin. Loại bếp gas có hệ thống đánh lửa dùng pin gồm có loại dùng pin tiểu (cách mỗi 3 tháng thay 1 lần) và dùng pin đại (cách từ 6 – 9 tháng thay 1 lần). Nếu bạn chọn loại bếp gas âm có hệ thống đánh lửa dùng điện thì tốt nhất là nên mua thêm cây kích điện bằng tay phòng ngừa trường hợp mất điện.

Số lượng lò nấu và kích cỡ bếp

Số lượng: hiện bếp gas âm có 1 – 6 lò nấu, tương đương với với số lượng nồi, chảo được sử dụng cùng một lúc. Bếp gas âm có 2 – 3 lò nấu phù hợp cho gia đình có từ 4 – 10 thành viên. Khi bạn mua bếp có từ 3 lò nấu trở lên thì cần lưu ý tới khoảng cách giữa các lò để có thể sử dụng cùng lúc các loại nồi có kích thước lớn. Còn nếu khoảng cách quá hẹp thì bạn sẽ không thể nấu cùng một lúc nhiều món ăn khác nhau, gây lãng phí.

Kích cỡ: bếp gas âm gia đình thường có kích thước từ 75 – 90cm. Do đó, nếu bạn có ý định dùng bếp gas âm thì cần khoét mặt đá của bếp đúng với kích thước mặt dưới của bếp nấu hoặc nếu muốn thay bếp thì chỉ cần chọn sản phẩm có cùng kích thước với bếp cũ để tránh phải thao tác lắp đặt phiền toái.

Tính năng của bếp gas âm

Với những sản phẩm bếp gas có hẹn giờ, hệ thống đánh lửa IC tự động, có thể thiết lập thời gian nấu, tự động ngắt gas, khóa an toàn… thì sẽ có giá thành cao hơn so với bếp gas âm không có những tính năng này.

Chú ý tới các đặc điểm của bếp trước khi mua
Chú ý tới các đặc điểm của bếp trước khi mua

Màu sắc của bếp gas âm

Hiện nay, bếp gas âm trên thị trường chủ yếu là có màu đen, ngoài ra còn có thêm màu đỏ, xanh lá cây, xanh dương, trắng hoặc nâu,… Thường thì các bà nội trợ đều chọn bếp màu đen vì vẻ đẹp sang trọng và cảm giác sạch sẽ mà nó mang lại. Những màu sắc còn lại được lựa chọn sao cho phù hợp với màu sơn tường và thiết kế nội thất hoặc phong thủy của phòng bếp.

Về kết cấu bếp gas âm

Mặt kính: sử dụng các chất liệu như kính chịu nhiệt, chịu lực, ceramic… có độ bền cao, rất dễ vệ sinh và tính thẩm mỹ cao nên cũng có giá cao nhất. Mặt bếp bằng kính thường hoặc bằng nhôm, inox sẽ có giá thấp hơn.

Đế bếp: có 2 loại là thép sơn tĩnh điện và gang. Đế bếp bằng thép khó chịu lực cho những loại nồi có thể tích 20 lít trở lên. Đế gang thì cho cảm giác vững chãi hơn nhưng cũng khá nặng nên người sử dụng cần lưu ý khi vệ sinh để đế bếp không va vào bề mặt sản phẩm gây hư hại.

Phụ kiện, bảo hành khi mua bếp gas âm

Phụ kiện: vì bếp gas âm đã trở nên khá thông dụng nên việc chọn mua phụ kiện đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thêm vào đó, phụ kiện của các hãng sản xuất bếp gas âm khác nhau vẫn có thể sử dụng chung nếu chúng cùng kích thước bếp và lò nấu.

Bảo hành: những sản phẩm bếp gas âm gia công ở châu Á thường có thời gian bảo hành từ 1 – 3 năm, còn sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý, Nhật thì chỉ bảo hành trong khoảng 1 năm.

Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn đã có được kinh nghiệm cần thiết để chọn mua bếp gas âm phù hợp nhất cho gia đình mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone 0985607339
Gọi Ngay
Zalo 0985607339