Cách lắp đặt máy hút mùi hợp phong thủy

Với nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng, hàng loạt sản phẩm máy hút mùi nhà bếp đã xuất hiện với kiểu dáng đa dạng và nhiều chủng loại khác nhau. Sau đây là hướng dẫn cách lắp đặt máy hút mùi nhà bếp hợp phong thủy mà bạn nên chú ý cho gia đình mình.

Máy hút mùi nhà bếp được đặt cố định và không thể di chuyển nên khi lựa chọn, một tiêu chí quan trọng không chỉ là sản phẩm bền, đẹp mà còn phải được lắp đặt hợp phong thủy nhà bếp, kết hợp với tủ bếp để tạo nên một không gian không chỉ đẹp mà còn hợp phong thủy. Sản phẩm này có đặc tính động, phù hợp với nguyên tắc động trong phong thủy nên cần được đặt ở hướng cát của căn nhà: hướng diên niên, hướng sinh khí, hướng thiên y trong bát trạch cửu cung phi tính.

Máy hút mùi
Máy hút mùi

Có thể hiểu là phong thủy động thuộc dương, có nghĩa là mở rộng, tăng cường, nâng cao,… nên nhiều gia đình đã tận dụng các vật dụng mang tính động để tăng cường sức mạnh phong thủy theo một hướng nào đó. Khi máy hút mùi được đặt ở những vị trí sinh cát cho căn nhà thì nhờ động, sức mạnh của các hướng này sẽ được tăng thêm nhiều lần. Ngược lại, nếu máy hút mùi được lắp đặt tại các hướng như lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh,… hoặc không may nằm ở các hướng hung như nhị thất, ngũ hoàng,… thì thứ được tăng cường lại là sát khí.

Hoạt động của máy hút mùi chính là thông qua chuyển động của các cánh quạt để có thể thực hiện chức năng hút hết bụi bẩn trong không khí, mang lại không khí trong lành, sạch sẽ cho gian phòng. Vì thế, thiết bị này hoạt động dựa trên hai yếu tố là: yếu tố động do sự di chuyển của cánh quạt và yếu tố khí là khi cánh quạt hút không khí ra bên ngoài.

Lắp đặt máy hút mùi hợp phong thủy
Lắp đặt máy hút mùi hợp phong thủy

Trong phong thủy thì động lực học và khí học là hai thành tố vô cùng quan trọng. Nắm rõ được hai thành tố này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, thậm chí còn có thể thay đổi cả vận số. Do máy hút mùi được lắp đặt chủ yếu là trong phòng bếp nên chúng ta có thể áp dụng nguyên lý phong thủy khá đơn giản để lắp đặt thiết bị này đúng cách. Cách tốt nhất là lắp máy hút mùi theo hướng Thanh Long (hướng tả, đứng hướng mặt vào bức tường đối diện ở cửa ra vào để xác định, tường bên trái cửa ra vào là hướng Thanh Long).

Thực tế là các nguyên tắc phong thủy không phải là yếu tố quá quan trọng khi chọn và lắp đặt máy hút mùi nhà bếp. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý tới vấn đề này để mang lại cho gia đình mình một cuộc sống bình an, hạnh phúc và tài lộc sinh sôi.

Mong rằng với cách lắp đặt máy hút mùi nhà bếp phù hợp với phong thủy trên đây, bạn sẽ điều chỉnh vị trí của thiết bị này cho hợp lý, mang lại hiệu quả tốt khi hoạt động trong gian bếp gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone 0985607339
Gọi Ngay
Zalo 0985607339