Cách sử dụng bếp gas mini an toàn

Sử dụng bếp gas mini sao cho an toàn đang là băn khoăn chung của đông đảo chị em nội trợ hiện nay. Để biết cách sử dụng thiết bị nhà bếp quen thuộc này, bạn hãy tham khảo nội dung dưới đây nhé.

3 nguyên tắc sử dụng bếp gas an toàn

Cách sử dụng bếp gas đảm bảo an toàn

Lựa chọn thương hiệu sản xuất bếp gas mini có tên tuổi

Lựa chọn thương hiệu uy tín và chất lượng chính là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong việc tìm mua một chiếc bếp gas mini bền đẹp và an toàn cho người sử dụng mà bạn cần đặc biệt lưu tâm. Khi mua bếp gas mini, bạn nên chú ý và kiểm tra những tiêu chí sau đây: khả năng bật lửa bắt tốt, gas cháy đều, ngọn lửa có màu xanh đều tinh khiết, không ngửi thấy mùi gas bị rò rỉ, kiểm tra chân bếp xem có bị cong vênh hay không. Nếu mọi tiêu chí trên đều được đáp ứng thì bạn mới nên mua sản phẩm bếp gas mini đó. Một số thương hiệu bếp gas mini tốt, có uy tín trên thị trường hiện nay mà bạn nên tham khảo và chọn mua là: Namilux, Rinnai, Sunhouse,… Bên cạnh đó người dùng nên chọn bình gas mini còn mới hoàn toàn tại đơn vị sản xuất uy tín, được nhiều người tin tưởng, giá thành phải chăng. Binh ga mini chất lượng cao mang đến hiệu quả và giúp bạn yên tâm khi đun nấu.

Chọn bếp của thương hiệu lớn
Chọn bếp của thương hiệu lớn

Không nên sử dụng bếp gas và bình gas cũ

Đối với bếp gas cũ và bình gas mini cũ, đã bị rỉ sét hay móp méo thì các bạn không nên quá tiết kiệm và sử dụng nữa. Bởi lúc này các mối hàn trên ống dẫn gas đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể dẫn đến việc bị rò rỉ khí gas và gây cháy nổ. Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ là chỉ nên đổi bình gas mini ở những đại lý uy tín, có thương hiệu, không đổi ở những địa chỉ phân phối bình gas quá cũ. Người dùng nên tránh sử dụng các loại bình gas mini đã sang chiết, rất nguy hiểm và có thể gây nổ bình gas.

Không được sử dụng bếp gas mini quá 4 tiếng

Không sử dụng bếp gas mini quá 4 tiếng liên tục chính là lời khuyên các nhà sản xuất bếp gas mini uy tín dành cho các khách hàng của mình. Lý do là vì cấu tạo của bếp gas mini đều có bình gas quá gần nơi sinh nhiệt, nên việc chế biến đồ ăn trên bếp liên tục quá 4 tiếng có thể làm tăng nguy cơ nóng bình gas mini, dẫn tới khả năng cháy nổ bếp cao hơn. Thế nên, bạn cần chú ý thời gian nấu nướng trên bếp gas cho hợp lý, nên có một khoảng thời gian nghỉ giữa 2 lần nấu nướng. Người dùng nên tránh nấu ăn liên tục vì có thể gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Sử dụng bếp an toàn
Sử dụng bếp an toàn

Không tự sửa bếp gas mini tại nhà

Bạn cũng không nên tự ý sửa bếp gas mini nếu không có đủ dụng cụ hay kinh nghiệm về việc sửa bếp vì rất có thể bạn sẽ bỏ sót một số chi tiết quan trọng của thiết bị này, gây nguy hiểm cho những lần sử dụng bếp tiếp theo. Vì thế, nếu bếp gas mini của gia đình bạn phát sinh các vấn đề trục trặc thì tốt nhất là bạn nên đem bếp đến các cửa hàng sửa chữa có uy tín để kiểm tra và khắc phục hiệu quả vì sự an toàn của bạn.

Mong rằng với những hướng dẫn sử dụng bếp gas mini an toàn và hiệu quả trên đây, bạn sẽ có thể mang đến cho gia đình mình những món ăn thơm ngon nhất mà không còn băn khoăn tới nguy cơ phát sinh sự cố trong phòng bếp nhà mình nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone 0985607339
Gọi Ngay
Zalo 0985607339