Biện pháp giữ gìn nhà bếp sạch sẽ khi nấu nướng

Giữ gìn nhà bếp sạch sẽ khi nấu nướng không chỉ giúp căn bếp trở nên đẹp hơn, giảm nguy cơ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của người dùng mà còn tăng cảm hứng nấu nướng của người nội trợ. Để biết nên vệ sinh nhà bếp như thế nào, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Bắt đầu sạch sẽ và sắp xếp đồ dùng nhà bếp hợp lý

Bạn nên dọn dẹp những vết bẩn cũ trước khi bắt đầu nấu nướng. Việc vào bếp với không gian sạch sẽ sẽ truyền cảm hứng cho bạn nấu ăn ngon hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý rửa sạch đống bát đũa từ bữa ăn trước, tránh sự tồn đọng gây chán nản khi dọn dẹp. Đồng thời, người nội trợ chú ý là nên sắp xếp vật dụng nấu ăn một cách khoa học theo từng không gian nhất định. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm dụng cụ nấu nướng, giữ nhà bếp sạch sẽ, hạn chế chất bẩn vương vãi trên sàn nhà.

Giữ nhà bếp sạch sẽ
Giữ nhà bếp sạch sẽ

Dùng ít dụng cụ hơn và nên dọn rác trong lúc nấu nướng

Việc sử dụng ít chén đĩa và dụng cụ nhà bếp sẽ giúp bạn hạn chế tối đa thời gian lau chùi, rửa sạch chúng. Khi nấu ăn, tốt nhất bà nội trợ nên tận dụng những nguyên liệu cùng loại đặt chung vào một đĩa/tô. Bên cạnh đó, bạn nên dọn rác trong lúc nấu ăn để giữ gìn nhà bếp sạch sẽ khi nấu nướng. Người dùng nên bỏ bao bì thực phẩm vào thùng rác ngay khi lấy nguyên liệu ra để tránh tình trạng mệt mỏi vì dọn dẹp sau nấu ăn. Đồng thời, việc này cũng tạo điều kiện cho không gian nấu nướng thoáng đãng hơn.

Hạn chế tối đa dầu mỡ bắn ra bếp và dùng biện pháp khử mùi

Dầu mỡ bắn ra ngoài khi nấu ăn là một trong những nguyên nhân khiến gian bếp bị bám bẩn xấu xí. Vì vậy, khi nấu ăn, người dùng có thể làm theo một số mẹo vặt hạn chế dầu ăn bắn ra như: rắc một ít muối tinh vào dầu lúc sôi, làm ráo thực phẩm trước khi chiên, chiên ở mức nhiệt vừa phải, chọn chảo chiên chống dính có thành cao,…

Vệ sinh bếp gas
Vệ sinh bếp gas

Ngoài những yêu cầu trên, nhà bếp sạch sẽ còn phải thông thoáng, không nồng nặc mùi thức ăn. Muốn vậy thì sau khi nấu những món ăn có mùi, người dùng nên bật máy hút mùi (nếu có). Nếu không có máy hút mùi, bạn nên mở cửa sổ, dùng quạt để đẩy mùi thức ăn ra ngoài. Ngoài ra, đốt nên thơm cũng là phương pháp hữu hiệu để khử mùi phòng bếp. Lưu ý khi đốt nến thơm là bạn cần đặt bếp xa bình gas và thổi tắt nến khi rời khỏi bếp.

Thường xuyên lau bếp, sàn bếp và dụng cụ nấu nướng

Trong quá trình nấu ăn, người dùng không tránh khỏi tình trạng làm đổ thức ăn hoặc rớt nguyên liệu ra sàn nhà. Lúc này, bạn nên dùng khăn lau sạch những chất bẩn trên bếp, tránh để lâu sẽ khiến chúng bám vào bề mặt sàn và khó làm sạch hơn. Đồng thời, người dùng cũng chú ý cần thường xuyên vệ sinh dụng cụ nấu nướng để ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi trong nhà bếp. Với sàn bếp dính dầu mỡ, chúng ta chỉ cần tẩm một chút giấm trắng vào giẻ lau rồi lau chùi vết bẩn là được.

Mong rằng thông tin trên đã giúp người dùng có thể giữ gìn nhà bếp sạch sẽ khi nấu nướng tại gia đình. Nếu cần được tư vấn kỹ hơn về việc đổi gas, sử dụng bình gas, bếp gas an toàn, quý khách vui lòng liên hệ số máy 0243 6789 888 – 0243 6789 999 để nghe giải đáp miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone 0985607339
Gọi Ngay
Zalo 0985607339