Biện pháp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ khi sử dụng bếp gas

Khi sử dụng bếp gas, cháy nổ bếp gas, bình gas là sự cố rất đáng lo ngại. Để sử dụng bếp một cách an toàn, người dùng buộc phải tuân thủ những nguyên tắc nghiêm ngặt. Sau đây, gas petrolimex xin chia sẻ một số nguyên nhân và cách phòng tránh nguy cơ cháy nổ gas cho các gia đình.

Tham khảo:

>> Biện pháp đảm bảo an toàn khi lắp đặt hệ thống gas gia đình

>> Cấu tạo cơ bản của một chiếc bếp gas âm

Sự cố có mùi gas trong không khí

Nếu ngửi thấy có mùi gas trong không khí thì có thể là do đường dẫn gas của bếp bị xì, khóa van hỏng hoặc ống gas được nối sai khớp. Khi thấy hiện tượng này, người dùng cần khóa van gas lại, mở các cửa để khí gas thoát ra ngoài một cách nhanh chóng.

>>>>> Giá gas petrolimex hôm nay

Sử dụng gas an toàn
Sử dụng gas an toàn

Nếu thấy mùi gas trong phòng đậm đặc, bình gas rò rỉ tạo thành tuyết bám xung quanh, nhiệt độ phòng tăng lên thì người dùng cần nhanh chóng mở cửa, dùng quạt tay hoặc bìa carton quạt bớt nồng độ khí gas. Trường hợp này bạn không nên đến gần để bật – tắt các thiết bị điện mà nên bật điện từ xa. Đồng thời, nhanh chóng gọi thợ sửa chữa tới kiểm tra, giải quyết vấn đề.

Bếp gas không bắt lửa

Khi xảy ra sự cố này, để đảm bảo sử dụng bếp gas an toàn, người dùng không nên tháo bình gas hoặc lắc bình để kiểm tra. Điều bạn cần làm là lặp lại động tác bật lửa liên tục tới khi không khí trong ống dẫn gas bị tống hết ra bên ngoài. Nếu thấy ống dẫn gas bị gãy, dập, bạn nên thay mới phụ kiện này để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng khi bật bếp lửa không cháy mà gas bị rò rỉ ra ngoài. Đồng thời, người dùng nên kiểm tra bộ phận đánh lửa, nếu bị bẩn thì tháo kiềng bếp ra, dùng vải khô lau sạch để đảm bảo bếp hoạt động tốt nhất.

Lưu ý khi nấu ăn bằng bếp gas
Lưu ý khi nấu ăn bằng bếp gas

Lửa bếp gas cháy phát tiếng kêu

Sự cố khi sử dụng bếp gas này chủ yếu đến từ nguyên nhân nhân viên lắp đặt bình gas hoặc chính người dùng trong quá trình vệ sinh bếp đã đặt sai vị trí mâm chia lửa hoặc điều chỉnh gió vào bếp chưa đúng. Điều này khiến khi lửa cháy đã bị chặn lại, gây tiếng kêu. Nếu đun nấu như vậy trong thời gian dài có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng bếp.

Khi gặp sự cố này, bạn nên tự xử lý bằng cách lắp lại cho chính xác bộ phận điều chỉnh gió của bếp, kiểm tra lại vị trí của mâm chia lửa, pép hầm,… để ngọn lửa của bếp cháy đều và tỏa đúng ra trên các khe của mâm chia lửa.

Thực hiện đúng theo những gợi ý trên sẽ giúp người dùng sử dụng bếp gas an toàn, giảm tối đa nguy cơ xảy ra những sự cố mất an toàn trong quá trình nấu nướng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone 0985607339
Gọi Ngay
Zalo 0985607339