Tư vấn mua bếp gas an toàn, chất lượng

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm thông tin tư vấn mua bếp gas mới cho gia đình, hãy tham khảo những kinh nghiệm được cung cấp dưới đây nhé.

Bí quyết chọn mua bếp gas dương tốt

Bật mí cách chọn mua bếp gas hồng ngoại tốt                                                                        

Chọn loại bếp gas

Có những loại bếp phổ thông là: bếp gas dương (thường được lựa chọn vì giá rẻ, dễ lắp đặt); bếp gas âm được ưa chuộng vì có thiết kế đẹp, lắp đặt âm tường, nhiều tiện ích kèm theo và dễ vệ sinh. Tuy nhiên, nếu bàn bếp gia đình bạn không khoét lỗ sẵn để bếp gas âm thì bạn nên chọn bếp bởi việc đập phá hay sửa chữa đều rất tốn kém và có thể ảnh hưởng tới thiết kế gian bếp. Ngoài ra, còn có loại bếp gas kết hợp điện có tính thẩm mỹ và khá tiện dụng cho những người dùng vừa muốn dùng bếp điện nhưng vẫn có thể dùng bếp gas.

Tư vấn mua dòng bếp gas phù hợp
Tư vấn mua dòng bếp gas phù hợp

Chọn thương hiệu

Thịnh hành trên thị trường Việt Nam hiện nay là các dòng bếp gas đến từ thương hiệu Rinnai, Taka, Teka, Sunhouse, Binova,… Thương hiệu bếp gas nào cũng đều có các dòng sản phẩm từ bình dân tới cao cấp với mức giá đa dạng để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp

Chọn kiểu dáng, kích thước

Bếp gas dương có hình chữ nhật hoặc hình vuông, bếp gas âm thì có nhiều kiểu dáng cách điệu hơn như hình vòng cung hay tứ giác vát cạnh,… Nếu thích sự phá cách cho không gian bếp thì bạn có thể chọn các dòng bếp gas âm. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng kiểu dáng cũng góp phần ảnh hưởng tới việc bố trí lò nấu nên chúng ta cần lựa chọn sao cho thuận tiện khi sử dụng.

Chất liệu mặt bếp

Bếp gas âm chủ yếu sử dụng chất liệu mặt kính cường lực hay kính Schott. Bếp gas dương ngoài chất liệu mặt kính thì còn có các dòng giá rẻ hơn sử dụng mặt bếp kim loại sơn tĩnh điện, kim loại phủ men chống dính hay mặt bếp inox. Chất liệu mặt kính có khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt, độ bền cao, dễ vệ sinh, tăng tính sang trọng nên người dùng có thể yên tâm lựa chọn. Nếu chọn các chất liệu mặt bếp khác thì bạn cần lưu ý vệ sinh và bảo quản bếp để đảm bảo độ bền, chống bong tróc hay han gỉ.

Số lò nấu

Bếp gas dương thường có 1 – 2 lò nấu. Bếp gas âm có từ 2 – 6 lò nấu hoặc hơn. Nếu sử dụng cho gia đình, bạn nên chọn bếp 2 – 3 lò nấu vì vừa tiết kiệm được không gian lắp đặt lại thích hợp với nhu cầu nấu nướng hàng ngày. Các sản phẩm bếp gas trên 3 lò nấu tiện lợi cho những người nấu nướng chuyên nghiệp hay kinh doanh ăn uống. Khi lựa chọn số lượng lò nấu của bếp bạn cũng cần lưu ý khoảng cách tối thiểu giữa các lò nấu là 15 cm để thuận tiện khi sử dụng bếp đồng loạt, tránh va chạm nồi nấu.

Chất liệu đầu đốt

Chọn bếp theo chất liệu đầu đốt
Chọn bếp theo chất liệu đầu đốt

Đầu đốt bếp gas có các chất liệu là đồng thau, gang, thép phủ men hoặc hợp kim nhôm. Trong số này, đầu đốt hợp kim nhôm có giá thành thấp nhất, độ bền kém hơn; đầu đốt thép phủ men chỉ có ở các loại bếp có đầu đốt trong, rất tiết kiệm gas; đầu đốt gang bền; và đầu đốt đồng thau chống oxi hoá tốt, cho ngọn lửa xanh không đen đáy nồi.

Hệ thống đánh lửa

Bếp gas hiện phổ biến với 2 hệ thống đánh lửa: Magneto bền bỉ, không cần thay pin nhưng kém nhạy hơn, thường dùng ở các bếp gas dương và hệ thống đánh lửa IC sử dụng pin, dễ bật bếp, giảm thất thoát gas khi bật bếp, an toàn hơn khi sử dụng.

Các tiện ích đi kèm

Bếp gas dương dòng cao cấp và bếp gas âm thường được các nhà sản xuất tích hợp thêm nhiều tiện ích sử dụng như: ngắt gas tự động (tự ngắt gas khi bị tắt lửa đột ngột, đảm bảo an toàn cho người sử dụng); đầu hâm (phù hợp với các món cần ngọn lửa nhỏ, đều và ổn định như ninh, hầm, rim, kho,… giúp tiết kiệm gas hiệu quả và món ăn ngon miệng hơn); kiềng bếp phụ (kiềng phụ hỗ trợ đặt nồi chảo nhỏ chắc chắn, thích hợp với gia đình ít người hay có trẻ nhỏ).

Ngoài ra, bếp gas còn có các tiện ích khác như hẹn giờ tắt gas, tắt lửa khi không có nồi ở trên, bảo vệ cạn nước trong nồi, báo động tràn nước,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone 0985607339
Gọi Ngay
Zalo 0985607339