Làm sao để sử dụng máy hút mùi nhà bếp an toàn?

Trong không gian chật hẹp của những căn hộ khép kín, nhiều gia đình đã phải hứng chịu các loại mùi từ việc nấu nướng thức ăn hàng ngày. Và để giải quyết vấn đề này, hiện nay các nhà sản xuất đã tung ra thị trường khá nhiều sản phẩm máy hút mùi, giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình.

Bếp gas âm nhập khẩu có an toàn không?

Mẹo vệ sinh máy hút mùi đúng cách

Lựa chọn máy hút mùi phù hợp

Trên thị trường với vô vàn nhãn hiệu, mẫu mã và các công dụng khác nhau thì việc lựa chọn được một sản phẩm máy hút mùi phù hợp thì không phải ai cũng biết. Ngoài ra, cách chăm sóc và bảo quản thiết bị này trong quá trình sử dụng làm sao cho bền và hiệu quả cũng đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo tư vấn của các nhà cung cấp, để chọn được một sản phẩm máy hút khói khử mùi hiệu quả thì ngoài những tiêu chí như thương hiệu và số tiền mà người dùng bỏ ra thì việc lựa kích thước phù hợp với bếp cũng vô cùng quan trọng.

Lựa chọn máy hút mùi phù hợp
Lựa chọn máy hút mùi phù hợp

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có hai loại máy hút mùi, đó là máy hút khói mùi theo đường ống và thải trực tiếp ra ngoài trời và loại máy hút mùi xử lý bằng than hoạt tính. Đối với máy hút mùi trực tiếp thì đây chính là xu hướng của những ngôi nhà hiện đại, cho hiệu quả hút khói mùi triệt để hơn. Còn đối với loại máy hút khói khử mùi dùng than hoạt tính thì chỉ có khả năng xử lý khói mùi hiệu quả từ 80 – 90%. Ngoài ra, loại máy này cũng buộc phải thay thế bộ than hoạt tính từ 6 – 12 tháng/lần.

Lắp đặt và sử dụng máy hút mùi an toàn

Ngoài việc lựa chọn được sản phẩm máy hút khói khử mùi phù hợp thì cách lắp đặt và vệ sinh thiết bị này cũng khá quan trọng. Đối với cách lắp đặt, theo các nhà cung cấp thì máy phải được vít chặt vào tường. Đặc biệt, khi lắp đặt thiết bị này thì chúng ta phải chú ý lắp ở chiều cao trên 60cm đối với bếp điện, hoặc 70cm đối với bếp gas hay những sản phẩm bếp dùng chất đốt khác.

Sử dụng máy hút mùi
Sử dụng máy hút mùi

Về vệ sinh sản phẩm, điều đầu tiên người dùng cần lưu ý là phải luôn rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm trước khi bắt đầu bảo dưỡng. Đối với việc lau chùi bên ngoài thiết bị, các nhà cung cấp sẽ khuyên người sử dụng nên vệ sinh thường xuyên bằng cách: dùng vải mềm thấm nước pha với một chút chất tẩy nhẹ và không được sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có tính ăn mòn, dễ cháy hoặc có chứa chất tẩy trắng. Với sản phẩm máy hút khói khử mùi là loại dùng than hoạt tính thì cách sáu tháng tới một năm (tùy theo thương hiệu), người dùng nên thay lớp màng lọc than hoạt tính cho thiết bị để đảm bảo hiệu quả hoạt động và tuổi thọ.

Riêng về phần lưới lọc khói: là bộ phận lọc dầu mỡ đọng lại trên thiết bị, do việc nấu nướng của người Việt khá nhiều. Vì vậy, để sản phẩm này vận hành được tốt thì người sử dụng nên thường xuyên vệ sinh thiết bị (1 tháng/lần) bằng cách tháo rời ra, ngâm bộ lọc khoảng 1 giờ trong nước nóng đã pha một ít nước rửa chén rồi rửa sạch và lắp lại khi đã khô.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng máy hút mùi, các bà nội trợ cũng phải đậy các thành phần chiếu vào máy để tránh tình trạng hư hỏng vì hơi quá nóng chiếu vào. Đối với việc dùng bếp gas, bếp dầu hay bếp than, việc tránh các ngọn lửa mở rộng khi nấu nướng tác động vào máy hút khói khử mùi là rất cần thiết. Đặc biệt, người dùng cũng không nên thực hiện các công việc nấu nướng với lửa quá lớn dưới thiết bị này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone 0985607339
Gọi Ngay
Zalo 0985607339