Cách khắc phục các lỗi hay gặp trên máy hút mùi

Sau đây là tổng hợp một số kinh nghiệm sử dụng và khắc phục các sự cố hay gặp trên máy hút mùi mà bạn nên tham khảo để mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng thiết bị này.

Cách lắp đặt máy hút mùi hợp phong thủy

Cách lắp đặt và sử dụng máy hút mùi cổ điển

Máy hút mùi có tiếng ồn lớn

Chị em chú ý là nên bật máy trước khi nấu ăn và sau khi nấu ăn xong khoảng 5 phút thì nên bật thêm một khoảng thời gian ngắn để đảm bảo lượng mùi trong bếp được hút hết, mang lại hiệu quả tối đa khi sử dụng thiết bị. Và nếu máy phát ra tiếng ồn lớn hay có những âm thanh lạ thì bạn nên tham khảo những cách khắc phục ngay sau đây:

Xử lý các lỗi trên máy hút mùi
Xử lý các lỗi trên máy hút mùi

Thiết bị phát ra tiếng ồn lạ: nguyên nhân khiến cho máy phát ra các tiếng ồn lạ thường do cánh quạt của thiết bị này bị gãy hoặc vật lạ rơi vào, cản trở quá trình hoạt động. Để khắc phục, bạn hãy kiểm tra xem có vật lạ nào rơi vào cánh quạt máy hút mùi hay không, nếu cánh quạt bị gãy thì nên liên hệ cho nhân viên kỹ thuật để được thay linh kiện mới.

Máy tạo tiếng ồn lớn: là vấn đề ít gặp, nhất là với các sản phẩm máy hút khói khử mùi cao cấp bởi đa số chúng đều hoạt động khá êm ái. Tuy nhiên, cũng có thể do quá trình lắp đặt chưa đúng cách nên khi sử dụng một thời gian, sản phẩm này sẽ gây ra tiếng ồn do ống thoát khí bị thu nhỏ, lắp đường ống bị gấp khúc hoặc các ống nối không được chặt. Cách xử lý trong trường hợp này là đi lại đường ống dẫn khí thải theo đúng kỹ thuật, bắt chặt lại máy và chỉnh lại các khớp nối. Nếu bạn không thể khắc phục được tình trạng có tiếng ồn lớn thì tốt nhất là nên liên hệ tới các trung tâm sửa chữa để được xử lý sớm.

Máy hút mùi hoạt động kém hiệu quả

Máy không loại bỏ sạch mùi thức ăn: sau một thời gian sử dụng thì có thể thiết bị nhà bếp này sẽ không thể loại bỏ được mùi thức ăn hoặc loại bỏ chỉ một phần, hiệu quả thấp. Khi đó, có thể nguyên nhân nằm ở tấm màng lọc nhôm vì sau một thời gian ngắn tấm màng này bị thức ăn hay dầu mỡ bám kín khiến việc hút khói, khử mùi không đạt hiệu quả. Để khắc phục vấn đề này thì bạn cần thường xuyên vệ sinh cho thiết bị khi thấy tấm màng nhôm bị bẩn.

Xử lý các lỗi trên máy hút mùi
Xử lý các lỗi trên máy hút khó khử mùi

Đèn máy không sáng: thường là do bóng đèn dùng đã lâu ngày nên bị cháy. Cách khắc phục là tự thay bóng đèn cho máy hút khói khử mùi bằng cách tháo bóng đèn cũ ra rồi mua bóng đèn cùng loại ở cửa hàng để thay cho bóng đèn bị cháy.

Máy hoạt động không ổn định hoặc không hoạt động: thường là do nguồn điện. Trước tiên, bạn cần kiểm tra lại nguồn điện nhà mình, đảm bảo rằng nguồn điện hoạt động ổn định. Sau khi kiểm tra nguồn điện vẫn bình thường mà máy vẫn không hoạt động thì nguyên nhân có thể là các lỗi hư hỏng bên trong máy, lúc này bạn cần tới sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật chuyên sửa chữa thiết bị nhà bếp này.

Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu rõ về cách sử dụng và khắc phục sự cố trên máy hút mùi, mang lại sự thoải mái và tiện lợi tối đa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone 0985607339
Gọi Ngay
Zalo 0985607339